Thiết kế website bán hàng cần lưu ý điều gì?

Website tuy không có bất kỳ một chuẩn mực rõ ràng nào để đánh giá nhưng khi thiết kế website bán hàng vẫn cần chú ý đến nhiều yếu tố để góp phần tạo nên trang web trực tuyến bán hàng, quảng bá dịch vụ, sản phẩm,… hấp dẫn. Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, gia tăng doanh thu tốt hơn trong trong thời đại mua bán, kinh doanh online phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Trong bài viết này, Partner Vietnam sẽ chia sẻ những điều bạn cần chú ý khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, cùng tham khảo nhé!

Những điều bạn cần chú ý khi lên ý tưởng thiết kế website bán hàng bao gồm:

1. Xây dựng thương hiệu có logo rõ ràng, chuyên nghiệp 

Dù là cá nhân hay doanh nghiệp lớn thì cũng cần tạo dựng thương hiệu riêng để thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa giúp khách hàng nhận diện bạn giữa thị trường, đồng thời thể hiện sự đáng tin cậy và uy tín của đơn vị mình. Thương hiệu nên có tên gọi và logo đầy đủ, rõ ràng với hình ảnh logo ấn tượng, sinh động, có ý nghĩa riêng, đi kèm câu chuyện, thông điệp truyền cảm hứng,… để tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng hay đối tác. 

2. Website thể hiện rõ quyền lợi, cam kết bán hàng và chế độ ưu đãi khi mua hàng

Khách hàng, người mua hàng luôn quyết định việc có mua bán qua giá bán và quyền lợi họ nhận được khi mua hàng giữa nhiều đơn vị kinh doanh khác nhau. Bởi vậy thiết kế website bán hàng nếu trình bày đầy đủ về cam kết, thỏa thuận mua bán, quyền lợi khách hàng, đi kèm nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá,… sẽ thu hút được khách hàng tốt nhất, nhanh nhất. 

Khách hàng khi tìm mua một sản phẩm nào đó theo nhu cầu, thường sẽ tìm kiếm sản phẩm đó qua internet để tìm được đơn vị bán với giá tốt. Sau đó, họ sẽ truy cập trang web bán hàng để tìm hiểu về sản phẩm, về đơn vị bán, về chính sách bán hàng, quyền lợi của khách hàng khi mua hàng, sau mua hàng,… 

Một đơn vị bán hàng có cam kết bán hàng uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp, giá bán phù hợp đi kèm nhiều ưu đãi, hậu mãi tốt thì ắt sẽ được khách hàng chọn lựa mua hàng. Thậm chí, họ còn quay lại mua bán, thường xuyên ghé thăm trang web để mua những sản phẩm họ cần khi có nhu cầu.

3. Website cung cấp đầy đủ thông tin các sản phẩm và luôn cập nhật mới

Website là cửa hàng điện tử giúp khách hàng nắm được đơn vị bạn bán những sản phẩm gì, tác dụng, hiệu quả ra sao,… Do đó trang web cần có bố cục khoa học, đăng tải đầy đủ thông tin sản phẩm, cập nhật thường xuyên các sản phẩm mới, hiện diện sản phẩm mới ngay trên trang chủ đi kèm tin tức khuyến mại sẽ thu hút sự quan tâm, thu hút khách hàng tốt hơn. 

4. Website bán các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín

Mỗi đơn vị kinh doanh sẽ có lĩnh vực riêng, cung cấp những sản phẩm riêng đến khách hàng. Thiết kế website bán hàng không những cần đăng tải đầy đủ thông tin sản phẩm, mà quan trọng nhất hãy thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp, sự khác biệt của đơn vị mình so với các nhà bán lẻ khác trên thị trường. Một yếu tố thể hiện được điều này là đơn vị bạn hãy chọn lọc sản phẩm, chỉ bán sản phẩm thương hiệu được nhiều người biết đến và sản phẩm cung cấp đa dạng.

5. Website có tính năng đăng nhập, tìm kiếm thông minh, giỏ hàng,…

Những tính năng không thể thiếu của một web bán hàng chuyên nghiệp là bạn hãy thiết kế website bán hàng cần khách hàng đăng ký tài khoản, đăng nhập để ghi nhớ thông tin, xu hướng mua sắm của khách hàng. Đồng thời, web nên có các tính năng hỗ trợ khách hàng mua sắm thông minh khác như: tìm kiếm sản phẩm qua ký tự, hình ảnh, giỏ hàng, mục yêu thích,… để khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình mua sắm tại website của bạn.

6. Website có đa dạng hình thức thanh toán, quy trình nhanh gọn

Bạn nên thiết kế web bán hàng tối ưu doanh thu với đa dạng hình thức thanh toán gồm: thanh toán COD, thẻ tín dụng, thẻ VISA, tài khoản ngân hàng điện tử,… khách hàng của bạn có thể đến từ khắp mọi trên thế giới, nên nếu hệ thống thanh toán, hỗ trợ đa dạng sẽ giúp bạn có đa dạng đối tượng khách hàng hơn.

7. Website nên được liên kết với nhiều trang mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay có tầm ảnh hưởng rất lớn trong cuộc sống nên việc mua bán trực tuyến. Ngoài thiết kế website bán hàng, đơn vị bạn cần xây dựng thương hiệu và fanpage chuyên nghiệp trên nhiều nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,… để tiếp cận được nhiều khách hàng mới, tương tác tốt hơn với khách hàng,… và liên kết với cửa hàng trực tuyến.

8. Website có số điện thoại cố định để khách hàng liên hệ 

Mua bán trực tuyến có lợi thế lớn nhất là rút ngắn khoảng cách địa lý và tiết kiệm thời gian của cả người mua và người bán. Tuy nhiên người mua cũng vẫn cần nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ, … trong suốt quá trình mua bán, phân vân chọn lựa mặt hàng để phù hợp nhất với nhu cầu. 

Đơn vị bán hàng ngoài hỗ trợ qua chat – nhắn tin trực tuyến trên web thì nên có số điện thoại, tổng đài sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp 24/7. Đơn vị có dịch vụ tư vấn tốt, chăm sóc khách hàng tốt luôn được khách hàng đánh giá cao, ti tưởng để lựa chọn mua bán nhiều lần sau đó.

9. Website có bản đồ chỉ đường, xác định vị trí cửa hàng

Đây là một yếu tố nhỏ nhưng cũng không nên bỏ qua để khách hàng nếu có nhu cầu đến tận nơi cửa hàng bạn mua sắm có thể dễ dàng tìm kiếm hơn. Với đơn vị kinh doanh có nhiều chi nhánh, hãy gợi ý khách hàng chi nhánh gần nhất và thể hiện bản đồ tìm kiếm vị trí để giúp khách hàng thuận tiện di chuyển đến hơn. 

10. Website có trustmark

Trustmark là logo đại diện có các cơ quan chức năng như: cục an toàn thực phẩm, bộ Công Thương,… Đơn vị bạn thiết kế website bán hàng có Trustmark này thể hiện đơn vị mình là địa chỉ mua sắm uy tín để khách hàng thêm yên tâm mua bán tại trang web, đơn vị bạn hơn.

Partner Vietnam hy vọng qua những thông tin đã chia sẻ trên giúp bạn đọc hiểu rõ về những yếu tố cần chú ý khi thiết kế website bán hàng để có được website chuyên nghiệp, độc đáo, thu hút khách hàng, đem lại hiệu quả tốt trong việc kinh doanh cửa hàng trực tuyến. 

Nếu bạn cần thiết kế web kinh doanh, thiết kế web bán hàng theo yêu cầu,… Xin vui lòng Liên Hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc kỹ hơn nhé!

Bài viết liên quan


Gọi điện ngay