6 Mẹo thiết kế hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực đóng vô trò vô cùng quan trọng trong quá trình dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Vì chúng là đầu nối cho các dự án, kêu gọi đầu tư cho công ty đó. Tăng cơ hội cạnh tranh cao hơn so với các đối thủ cùng lĩnh vực. Đầu tư cho một profile của công ty cũng cần nhiều công sức và sức sáng tạo góp vào nhưng cũng cần để ý những lưu ý cần thiết. Hãy cùng Partner Vietnam điểm xem các điều cần nắm rõ trước khi bắt đầu xây dựng hồ sơ năng lực nhé!

Thiết kế hồ sơ năng lực (Profile) là gì?

Thiết kế hồ sơ năng lực là gì?
Thiết kế hồ sơ năng lực là gì?

Thiết kế hồ sơ năng lực hay còn gọi là Profile, chúng là cuốn tài liệu được thiết kế đặc biệt chuyên về giới thiệu công ty như là những thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được và các  thông tin liên quan đến cả doanh nghiệp.

Hồ sơ năng lực còn được xem là một đại diện cho doanh nghiệp thể hiện rõ các giá trị doanh nghiệp, thành tích, hình ảnh nhân viên, hình ảnh và nội dung liên quan đến hướng phát triển của công ty nhằm khẳng định vị thế của mình trên thương trường.

Tầm quan trọng của thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp?

1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu thông qua hồ sơ năng lực thể hiện rõ về tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi, cá tính riêng của thương hiệu. Profile doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin giúp các đối tác, khách hàng tin tưởng hơn vào các cơ sở hơn so với lời nói. Profile được dựa trên các tài liệu chính thống của công ty chính vì vậy tạo nên sự uy tín đồng thời cũng đáp ứng các nhu cầu tìm hiểu sâu của khách hàng đối với doanh nghiệp đó.

Ngoài ra, Profile cũng được xem là giải pháp quảng bá thương hiệu đến với khách hàng. Hình ảnh thu hút và các dự án đã thực hiện trước đó cũng là minh chứng với khách hàng để tăng hình thức chuyên nghiệp. 

2. Gây ấn tượng với khách hàng

Thu hút khách hàng bằng điểm nhấn riêng của Profile cũng góp phần làm cho  khách hàng quan tâm và chú tâm các thông tin được cung cấp. Từ đó làm tăng tính thiện cảm và sự tin tưởng đến với doanh nghiệp đó.

Ngoài ra, sau khi xem xét bộ hồ sơ năng lực sẽ là có tài liệu để đánh giá sức ảnh hưởng của doanh nghiệp đến với lĩnh vực đó. Xem xét được năng lực và chất lượng dịch vụ thông qua các số liệu được đưa ra.

3. Tham gia đấu thầu các dự án

Tham gia đấu thầu các dự án
Tham gia đấu thầu các dự án

Khi tham gia đấu thầu các dự án lớn nhỏ thì năng lực của doanh nghiệp khi nhận dự án cũng là điều tiên quyết để quyết định doanh nghiệp có khả năng hoàn thành tốt nhất kết quả được đưa ra hay không sẽ được dựa trên cuốn Profile.

Profile cần ấn tượng nhưng vẫn chuyên nghiệp và thu hút sẽ là thế mạnh giúp cho doanh nghiệp trúng nhiều dự án lớn mà và tăng doanh số.

Các mẹo thiết kế Profile doanh nghiệp

1. Chuẩn bị nội dung rõ ràng

Chuẩn bị nội dung đầy đủ
Chuẩn bị nội dung đầy đủ

Nội dung trước khi được đưa vào hồ sơ năng lực yêu cầu chuẩn xác và chi tiết cụ thể về các phần trong Profile. Nếu không hồ sơ sẽ thiếu sự chuyên nghiệp và không có nội dung chất lượng, mơ hồ, sơ sài thì chưa đủ căn cứ thuyết phục người đọc. 

Chuẩn bị nội dung phù hợp với mục đính rõ ràng, ngoài ra việc chọn lọc trước khi đưa vào cũng rất quan trọng. Vì những thông tin dài dòng khiến cho đối tác hoặc khách hàng cảm thấy chưa thấy được trọng tâm nội dung mà hồ sơ năng lực hướng đến. Với một cuốn hồ sơ năng lực chuyên nghiệp thì các tư liệu là những cập nhật mới nhất về doanh nghiệp sau đó sắp xếp theo vị trí thích hợp.

2. Trình bày bố cục khoa học

Trình bày hợp lý
Trình bày hợp lý

Trình bày các hình ảnh và nội dung khoa học bằng cách phân chia bố cục hợp lý. Phân bố cục hình ảnh và nội dung có thể xếp thành hai bên hoặc phía bên trên là hình và bên phía dưới sẽ là chữ để bổ sung.

Ngoài ra thông tin cần phải rõ ràng và không chen chúc nhau cũng như lượng thông tin của một trang phải vừa đủ. Không cần nhồi nhét quá nhiều chi tiết không quan trọng. Bố cục của Profile theo cấp độ thông tin quan trọng sẽ giảm dần khi kết thúc hồ sơ. Như vậy thì khác hàng hay đối tác sẽ hiểu sâu hơn về cốt lõi bên trong doanh nghiệp và sau đó sẽ quan tâm đến các hoạt động kinh doanh của công ty. 

3. Xác định phong cách

Sau khi xác định phong cách, bạn nên cân nhắc các yếu tố khác như độ phức tạp và độ chi tiết của thiết kế. Nếu bạn muốn một danh mục đầu tư đơn giản và hài hòa, bạn có thể chọn các đầu tư cơ bản và ít biến động. Trong khi đó, nếu bạn muốn một danh mục đầu tư nghệ thuật và đầy tính nghệ thuật, bạn có thể chọn các đầu tư phức tạp hơn và có tính biến động cao.

Việc xác định trước từng phong cách và các yếu tố liên quan đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế trong toàn bộ danh mục đầu tư của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu đầu tư của mình một cách hiệu quả.

Ngoài sự chuyên nghiệp về nội dung và hình ảnh thì sự thống nhất trong phong cách thiết kế cũng vô cùng cần thiết. Đầu tiên là về Font chữ, Font chữ nên sử dụng Font dễ nhìn và dễ đọc. Bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 Font chữ về tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung. Thứ hai là đồng bộ về phong cách, bạn có thể chọn các phong cách tối giản, sang trọng, thanh lịch, phá cách bằng cách tạo điểm nhấn thì nên duy trì một phòng cách nhất định trong suốt quá trình thiết kế hồ sơ năng lực. Vì khi chủ doanh nghiệp muốn nhiều phong cách ghép lại với nhau sẽ tạo ra một cuốn Profile khó chịu về sự lộn xộn không đáng có. 

4. Hình ảnh 60%, nội dung 40%

Hình ảnh chiếm 60%, nội dung chiếm 40%
Hình ảnh chiếm 60%, nội dung chiếm 40%

Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng vì hình ảnh là minh chứng cho thấy các công việc đã được thực hiện và là hình ảnh thực tế trong Profile giúp tạo nên yếu tố mạnh mẽ. Để tránh tình trạng đọc nhàm chán của khách hàng hay đối tác thì hình ảnh sẽ thu hút hơn nhiều, vì vậy chất lượng hình ảnh được để vào cần sắc nét, thể hiện rõ nội dung mô tả trước đó. 

Hầu hết các hồ sơ năng lực của các doanh nghiệp lớn đều để hình ảnh chiếm đế 60%. Hồ sơ của bạn có thể sử dụng các hình ảnh liên quan đến các máy móc, nhân viên, văn phòng hoặc các hoạt động công ty về các gắn kết nhân viên. Những hình ảnh này giúp tăng độ uy tín và cảm thấy thú vị khi xem Profile doanh nghiệp. 

5. Màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo
Màu sắc chủ đạo

Màu sắc của thương hiệu cũng cần được sử dụng chính vào cuốn Profile. Màu sắc giúp cho cuốn hồ sơ năng lực làm tăng sức hút vừa không gây cảm giác chán nản khi nhìn vào. Sinh động nhưng cũng nổi bật sẽ là yếu tố định vị khiến cho khách hàng nhớ đến màu sắc chính của doanh nghiệp hướng đến.

6. Tìm kiếm đơn vị thiết kế uy tín

Và đây là mẹo cuối cùng mà Partner Vietnam muốn gửi đến bạn. Ngoài những điều cần lưu ý trên trong quá trình thiết kế thì các doanh nghiệp cũng có thể tìm đến các công ty dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực uy tín để mang đến cuốn profile đầy sự chuyên nghiệp cùng với những lời khuyên hữu ích.

Nếu các doanh nghiệp đang tìm kiếm đơn vị thiết kế thì hãy liên đến ngay với Partner Vietnam để được tư vấn thông qua số điện thoại: 0926 7777 90 để được hỗ trợ sớm nhất.

Một số câu hỏi thường gặp

1. Công ty mới doanh nghiệp có nên thiết kế hồ sơ năng lực hay không?

Câu trả lời là NÊN. Tuy nhiên, đối với các thành ty nhỏ (mới thành lập) sẽ có cách bố trí nội dung phù hợp để làm nổi bật lên thế mạnh cùa công ty. Điều này sẽ giúp công ty thực tế và đầy tính chuyên nghiệp.

2. Quá lãng phí khi in hàng loạt hồ sơ năng lực

Trong hoạt động, việc tiếp cận được nhiều khách hàng sẽ tốt hơn là thụ động ngồi chờ thời cơ đến. Bạn cũng cần nên tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp xúc nhiều khách hàng nhiều nhất có thể. 

Tuy nhiên bạn cần khoanh vùng đối tượng mà công ty đang hướng đến và cho đi nhiều Profile nhiều càng tốt, như vậy vẫn sẽ hướng đến khách hàng tiềm năng vừa quảng bá nhưng không quá lãng phí khi phát hành tràn lan.

3. Đã có website công ty thì có nên thiết kế hồ sơ năng lực không?

Không phải bất kỳ khách hàng nào đều biết đến website bạn chính vì vậy cuốn Profile sẽ hỗ trợ cũng như làm nổi bật lên doanh nghiệp. Profile và website công ty cũng có thể đồng hành song song vì chúng sẽ bổ trợ thông tin cho nhau. Vừa cung cấp đầy đủ thông tin vừa mang đến sức hút hơn nếu chỉ có 1 cái hoạt động. 

4. Có nên ghi quá nhiều thông tin không?

Nội dung chèn vào quá nhiều sẽ khiến người đọc cảm thấy ngột ngạt và nhàm chán khi nhìn thấy nhiều chữ. Cách tốt nhất là bạn nên để hình ảnh chiếm đế 60% và nội dung chỉ 40% để bổ trợ thêm. Như vậy, cũng sẽ có hình ảnh “thật” và tăng phần thú vị cho cuốn hồ sơ năng lực. 

Nếu các doanh nghiệp đang tìm kiếm đơn vị thiết kế thì hãy liên đến ngay với Partner Vietnam để được tư vấn thông qua số điện thoại: 0926.7777.90 để được hỗ trợ sớm nhất.

Trả lời

Bài viết liên quan


Gọi điện ngay