This is a simple headline
This is a simple headline
This is a simple headline

This is a simple headline
This is a simple headline
This is a simple headline

Ghi ấn tượng trong tâm trí khách hàng và phân biệt giữa nhiều doanh nghiệp là điều đầu tiên quyết mà một doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng từng ngày trong thị trường phát triển ngày nay. Vì vậy, bộ nhận diện được ra đời được xem là vật dụng bổ trợ cho sự phát triển của công ty. Hãy cùng Partner Vietnam tìm hiểu xem định nghĩa của bộ nhận diện và ý nghĩa đằng sau của chúng ảnh hưởng đến tổ chức như thế nào nhé!
Bộ nhận diện thương hiệu có tên tiếng anh là Brand Identity. Chúng là đại diện cho các tên gọi, màu sắc đại diện doanh nghiệp, slogan, đồng phục nhân viên, biểu tượng, danh thiếp,…có thiết kế nhất quán và đồng nhất giúp nâng cao sự phân biệt giữa các doanh nghiệp với nhau.
Để có sự hiệu quả tốt nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu thì tất cả màu sắc liên kết với nhau nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ trong từng ấn phẩm của doanh nghiệp. Sự đồng điệu này mang đến giá trị doanh nghiệp và dễ dàng quảng bá thương hiệu trên thị trường cho dù khách hàng chỉ nhìn vào bất cứ sản phẩm nào trong bộ nhận diện thương hiệu nhưng vẫn nhận ra thương hiệu đó.
Trong bộ nhận diện có rất nhiều thành phần liên quan và chia ra thành nhiều mục nhỏ tương ứng với từng phần:
Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là nói về vật chất, các sản phẩm mà còn liên quan mật thiết đến hình ảnh công ty và giá trị truyền thông. Chúng còn thể hiện thông qua câu chữ, màu sắc gắn liền với doanh nghiệp giúp cho khách hàng phân biệt đâu là doanh nghiệp của chúng ta.
Điều này làm tăng sự phủ sóng và được nằm trong trí nhớ người dùng. Khi bất kì ai nhắc đến tên doanh nghiệp hoặc màu sắc chủ đạo của công ty đó thì khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Góp phần tạo nên sự bứt phá thành công trên phương diện ghi hằn dấu ấn trong tâm trí của lượng lớn khách hàng.
Tăng doanh số trong hoạt động kinh doanh luôn là điều mong muốn đạt được của hầu hết doanh nghiệp. Nhưng để ghi nhớ sâu trong lòng khách hàng cũng như dễ dàng nhớ đến tên thương hiệu sẽ thật sự rất khó.
Chính vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu làm tăng sự uy tín, chất lượng của công ty nhờ đó sẽ là nền tảng tâm lý ảnh hướng đến hành vi mong muốn sở hữu sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ công ty đó đang cung cấp. Khi khách hàng đã dấu ấn tốt về doanh nghiệp của bạn thì họ sẽ đặt lòng tin và thường xuyên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Thực hiện chiến dịch marketing thì bộ nhận diện cũng được xem là một phần quan trọng không nhỏ trong truyền tải thông điệp hình ảnh tích cực từ doanh nghiệp. Tờ rơi, catalogue, hay bao gồm các biển quảng cáo, các quà tặng của chiến dịch marketing được in màu sắc và tên doanh nghiệp lên các ấn phẩm trong bộ nhận diện góp phần làm tăng khả năng thành công của chiến dịch hơn.
Chiến dịch quảng cáo của công ty xuất hiện khắp nơi cả online và offline kèm theo bộ quà tặng khách hàng sẽ thu hút ngày càng nhiều người chú ý và quan tâm đến các hoạt động dự án doanh nghiệp.
Cạnh tranh với các đối thủ làm tăng giá trị doanh thu nhờ bộ nhận diện độc đáo và ấn tượng. Sự ấn tượng giữa đám đông sẽ là thế mạnh to lớn cho doanh nghiệp của bạn với hàng ngàn doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực. Điều này giúp thương hiệu phát triển và có chỗ đứng vững chắc trong thị trường ngày càng cạnh tranh gây gắt.
Bộ nhận diện thương hiệu mang tính cạnh tranh cao của từng doanh nghiệp. Các ấn phẩm của mỗi công ty chẳng hạn như hình ảnh, bố cục, màu sắc, ngôn từ thể hiện sẽ khác nhau hoàn toàn. Vì vậy sự cạnh tranh sẽ diễn ra khốc liệt giữa nhiều đối thủ về bộ nhận diện sẽ làm cho doanh nghiệp càng phải đầu tư và trau chuốt ấn phẩm của mình nhiều hơn, như vậy cũng làm nổi bật công cuộc xây dựng và mang đến ý nghĩa lớn lao trong quá trình gây dựng thương hiệu.
Nhân viên công ty cũng là bộ phận quan trọng trong công ty khi họ là người thay các chủ doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thông qua dự án hay các sự kiện của công ty tổ chức. Hình thức bên ngoài của nhân viên như đồng phục, thẻ đeo cũng thể hiện rõ ràng công ty mà họ đang làm việc. Khi khách hàng thấy vật dụng của nhân viên liên quan đến công ty thì họ sẽ tăng cảm giác tin tưởng và sẵn sàng nghe nhân viên tư vấn.
Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu đẹp cũng sẽ thúc đẩy tinh thần cống hiến làm việc cho công ty và cảm thấy tự hào khi được làm trong môi trường chuyên nghiệp. Trang phục hay các vật dụng mà được công ty cung cấp đều được đồng bộ với thương hiệu thì cũng thu hút thêm nhiều ứng viên tài năng đến với một công ty có sự đầu tư kỹ lưỡng.
Partner Vietnam là công ty chuyên cấp các dịch vụ thiết kế website và phòng marketing thuê ngoài. Ngoài ra chúng tôi cũng nhận làm theo yêu cầu về bộ nhận diện thương hiệu cho các công ty đang có nhu cầu. Tùy theo từng lĩnh vực công ty mà chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo đúng hướng phát triển của doanh nghiệp.
Quý khách có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và sáng tạo riêng cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi thông qua số điện thoại 0926.7777.90 hoặc website của Partner Vietnam https://partner.com.vn/ để được tư vấn ngay nhé!