Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì và ý nghĩa của chúng

Ghi ấn tượng trong tâm trí khách hàng và phân biệt giữa nhiều doanh nghiệp là điều đầu tiên quyết mà một doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng từng ngày trong thị trường phát triển ngày nay. Vì vậy, bộ nhận diện được ra đời được xem là vật dụng bổ trợ cho sự phát triển của công ty. Hãy cùng Partner Vietnam tìm hiểu xem định nghĩa của bộ nhận diện và ý nghĩa đằng sau của chúng ảnh hưởng đến tổ chức như thế nào nhé!  

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Định nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu
Định nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu có tên tiếng anh là Brand Identity. Chúng là đại diện cho các tên gọi, màu sắc đại diện doanh nghiệp, slogan, đồng phục nhân viên, biểu tượng, danh thiếp,…có thiết kế nhất quán và đồng nhất giúp nâng cao sự phân biệt giữa các doanh nghiệp với nhau. 

Để có sự hiệu quả tốt nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu thì tất cả màu sắc liên kết với nhau nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ trong từng ấn phẩm của doanh nghiệp. Sự đồng điệu này mang đến giá trị doanh nghiệp và dễ dàng quảng bá thương hiệu trên thị trường cho dù khách hàng chỉ nhìn vào bất cứ sản phẩm nào trong bộ nhận diện thương hiệu nhưng vẫn nhận ra thương hiệu đó.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Trong bộ nhận diện có rất nhiều thành phần liên quan và chia ra thành nhiều mục nhỏ tương ứng với từng phần:

  • Bộ nhận diện cốt lỗi bao gồm: tên thương hiệu, slogan hoặc tagline, logo guidelines.
  • Bộ nhận diện văn phòng cơ bản bao gồm: danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì lớn và nhỏ, hóa đơn, kẹp file A4.
  • Mẫu biểu kinh doanh bao gồm: giấy mời, giấy giới thiệu, bìa hồ sơ, bìa trình ký, mẫu báo giá, chữ ký thư điện tử, phiếu thu chi, phiếu xuất/nhập kho, tài liệu trình chiếu.
  • Trang phục nhận diện bao gồm: trang phục quản lý, trang phục nhân viên văn phòng, trang phục quản lý nhà máy, trang phục bảo hộ cho công nhân, trang phục dã ngoại, trang phục thể thao, thẻ nhân viên, pin nhân viên.
  • Ấn phẩm marketing bao gồm: profie giới thiệu công ty, brochure giới thiệu sản phẩm dịch vụ, catalogue danh mục sản phẩm, tờ rơi, báo cáo thường niên, tờ gấp 3, kỷ yếu công ty, tạp chí chuyên ngành.
  • Bao bì nhãn mác bao gồm: nhãn mác sản phẩm, bao bì dạng túi, bao bì dạng hộp, bao bì thùng carton.
  • Nhận dạng số bao gồm: website công ty, website sản phẩm, landing page, email letters, email marketing template, facebook fanpage, 
  • Biển bảng công ty bao gồm: biển trụ sở công ty, biển pháp lý, biển bên ngoài nhà máy, biển đại lý độc quyền, biển đại lý thường, biển chỉ dẫn phòng ban, biển chức danh, trang trí văn phòng.
  • Quảng cáo ngoài trời bao gồm: biển quảng cáo tấm lớn, pano quảng cáo trên tòa nhà, quảng cáo trên xe buýt, quảng cáo poster thang máy. 
  • Ấn phẩm lễ tết bao gồm: lịch treo tường, thiếp chúc mừng, phong bì thư chúc mừng, túi quà tặng tết, lịch treo tường.
  • Quảng cáo quà tặng bao gồm: huy hiệu, cờ hiệu, túi đựng sản phẩm, thẻ VIP, dây đeo chìa khóa, thiệp sinh nhật, bút, sổ tay, ly bộ ấm chén, áo thun, cà vạt, nón bảo hiểm.
  • Sự kiện họp báo bao gồm: hình ảnh chủ đề sự kiện, banner, backdrop, poster, phong nền sự kiện, sân khấu sự kiện, thư mời, phong bì sự kiện.

Ý nghĩa của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

1. Phủ sóng hình ảnh doanh nghiệp

Phủ sóng thương hiệu
Phủ sóng thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là nói về vật chất, các sản phẩm mà còn liên quan mật thiết đến hình ảnh công ty và giá trị truyền thông. Chúng còn thể hiện thông qua câu chữ, màu sắc gắn liền với doanh nghiệp giúp cho khách hàng phân biệt đâu là doanh nghiệp của chúng ta. 

Điều này làm tăng sự phủ sóng và được nằm trong trí nhớ người dùng. Khi bất kì ai nhắc đến tên doanh nghiệp hoặc màu sắc chủ đạo của công ty đó thì khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Góp phần tạo nên sự bứt phá thành công trên phương diện ghi hằn dấu ấn trong tâm trí của lượng lớn khách hàng. 

2. Xây dựng sự tin tưởng từ khách hàng

Xây dựng niềm tin từ khách hàng
Xây dựng niềm tin từ khách hàng

Tăng doanh số trong hoạt động kinh doanh luôn là điều mong muốn đạt được của hầu hết doanh nghiệp. Nhưng để ghi nhớ sâu trong lòng khách hàng cũng như dễ dàng nhớ đến tên thương hiệu sẽ thật sự rất khó. 

Chính vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu làm tăng sự uy tín, chất lượng của công ty nhờ đó sẽ là nền tảng tâm lý ảnh hướng đến hành vi mong muốn sở hữu sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ công ty đó đang cung cấp. Khi khách hàng đã dấu ấn tốt về doanh nghiệp của bạn thì họ sẽ đặt lòng tin và thường xuyên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

3. Thuận lợi trong các chiến dịch marketing

Tạo tiền đề thanh công trong chiến dịch
Tạo tiền đề thanh công trong chiến dịch

Thực hiện chiến dịch marketing thì bộ nhận diện cũng được xem là một phần quan trọng không nhỏ trong truyền tải thông điệp hình ảnh tích cực từ doanh nghiệp. Tờ rơi, catalogue, hay bao gồm các biển quảng cáo, các quà tặng của chiến dịch marketing được in màu sắc và tên doanh nghiệp lên các ấn phẩm trong bộ nhận diện góp phần làm tăng khả năng thành công của chiến dịch hơn. 

Chiến dịch quảng cáo của công ty xuất hiện khắp nơi cả online và offline kèm theo bộ quà tặng khách hàng sẽ thu hút ngày càng nhiều người chú ý và quan tâm đến các hoạt động dự án doanh nghiệp.

4. Tạo lợi thế cạnh tranh cao

Lợi thế cạnh tranh
Lợi thế cạnh tranh

Cạnh tranh với các đối thủ làm tăng giá trị doanh thu nhờ bộ nhận diện độc đáo và ấn tượng. Sự ấn tượng giữa đám đông sẽ là thế mạnh to lớn cho doanh nghiệp của bạn với hàng ngàn doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực. Điều này giúp thương hiệu phát triển và có chỗ đứng vững chắc trong thị trường ngày càng cạnh tranh gây gắt. 

Bộ nhận diện thương hiệu mang tính cạnh tranh cao của từng doanh nghiệp. Các ấn phẩm của mỗi công ty chẳng hạn như hình ảnh, bố cục, màu sắc, ngôn từ thể hiện sẽ khác nhau hoàn toàn. Vì vậy sự cạnh tranh sẽ diễn ra khốc liệt giữa nhiều đối thủ về bộ nhận diện sẽ làm cho doanh nghiệp càng phải đầu tư và trau chuốt ấn phẩm của mình nhiều hơn, như vậy cũng làm nổi bật công cuộc xây dựng và mang đến ý nghĩa lớn lao trong quá trình gây dựng thương hiệu. 

5. Trở thành niềm tự hào cho nhân viên công ty

Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên
Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên

Nhân viên công ty cũng là bộ phận quan trọng trong công ty khi họ là người thay các chủ doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thông qua dự án hay các sự kiện của công ty tổ chức. Hình thức bên ngoài của nhân viên như đồng phục, thẻ đeo cũng thể hiện rõ ràng công ty mà họ đang làm việc. Khi khách hàng thấy vật dụng của nhân viên liên quan đến công ty thì họ sẽ tăng cảm giác tin tưởng và sẵn sàng nghe nhân viên tư vấn.

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu đẹp cũng sẽ thúc đẩy tinh thần cống hiến làm việc cho công ty và cảm thấy tự hào khi được làm trong môi trường chuyên nghiệp. Trang phục hay các vật dụng mà được công ty cung cấp đều được đồng bộ với thương hiệu thì cũng thu hút thêm nhiều ứng viên tài năng đến với một công ty có sự đầu tư kỹ lưỡng.

Dịch vụ làm bộ nhận diện thương hiệu của Partner Vietnam

Partner Vietnam là công ty chuyên cấp các dịch vụ thiết kế website và phòng marketing thuê ngoài. Ngoài ra chúng tôi cũng nhận làm theo yêu cầu về bộ nhận diện thương hiệu cho các công ty đang có nhu cầu. Tùy theo từng lĩnh vực công ty mà chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo đúng hướng phát triển của doanh nghiệp. 

Quý khách có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và sáng tạo riêng cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi thông qua số điện thoại 0926.7777.90 hoặc website của Partner Vietnam https://partner.com.vn/ để được tư vấn ngay nhé! 

Trả lời

Bài viết liên quan


Gọi điện ngay