Cách thiết kế hồ sơ năng lực độc quyền ấn tượng

Hồ sơ năng lực được coi là công cụ quan trọng để công ty giới thiệu với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư,… năng lực, kinh nghiệm, khả năng thực hiện dự án, cạnh tranh của doanh nghiệp mình trên thị trường với các đối thủ khác. Nó được dùng khi công ty cần kêu gọi đầu tư, xin đấu thầu, thực hiện dự án tiềm năng,… Hiện nay dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực đang rất phổ biến giúp các doanh nghiệp có bộ hồ sơ “đẹp” để phô diễn với khách hàng, đối tác,… Cùng tìm hiểu hồ sơ năng lực là gì? Gồm những gì và thiết kế nó ra sao qua thông tin bài viết dưới đây của Partner Vietnam nhé!

Hồ sơ năng lực công ty là gì?

Hồ sơ năng lực công ty là gì?
Hồ sơ năng lực công ty là gì?

Hồ sơ năng lực (Proflie) là tài liệu thể hiện đầy đủ các thông tin nhằm quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với khách hàng. Mục đích hồ sơ năng lực công ty thường được dùng đến nhất là khi kêu gọi đầu tư, giới thiệu dự án/ sản phẩm đến khách hàng khu vực mới hay muốn chứng minh năng lực để đấu thầu, nhận thầu các dự án mới về cho công ty.

Vai trò của hồ sơ năng lực công ty

Mọi công ty, doanh nghiệp đều muốn thiết kế hồ sơ năng lực độc quyền thật chuyên nghiệp, đầy đủ để gây ấn tượng với đối tác/khách hàng vì nó có những ý nghĩa dưới đây:

1. Nắm bắt được thông tin, năng lực của doanh nghiệp

Nắm bắt được thông tin của doanh nghiệp
Nắm bắt được thông tin của doanh nghiệp

Khi khoa học công nghệ thông tin ngày càng phát triển, khách hàng/ đối tác có thể tìm hiểu về bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào qua Internet, website, mạng xã hội,… Tuy nhiên hồ sơ năng lực công ty vẫn là bộ tài liệu quan trọng không thể thiếu và chính xác, trực quan nhất để khách hàng/ đối tác có thể tìm hiểu, tra cứu thông tin về công ty, doanh nghiệp nào đó mình quan tâm.

Trên mỗi cuốn Profile đều được điền các nội dung quan trọng của công ty như các lĩnh vực hoạt động, tầm nhìn, cốt lõi doanh nghiệp, nhân sự và các khách hàng, đối tác tiêu biểu đều được thể hiện rõ ràng trên một cuốn Profile chuyên nghiệp. Nhờ vậy, mà các đối tác hoặc khánh hàng dễ dàng tham khảo và có thông tin chính thống từ doanh nghiệp mà không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm.

2.Tạo ấn tượng tốt với khách hàng/ đối tác tiềm năng 

Tạo ấn tượng tốt với khách hàng
Tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Khách hàng/ đối tác có thể ít để tâm đến tờ rơi, quảng cáo nhưng với một cuốn Profile công ty chỉn chu, chuyên nghiệp lại có tính thẩm mỹ sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ hơn rất nhiều. 

Họ sẽ thấy hài lòng, thấy tò mò, hứng thú về những thông tin được trình bày trong hồ sơ và dành chút thời gian tham khảo. Từ đó họ sẽ đánh giá công ty, doanh nghiệp bạn là đơn vị có năng lực, có sự cầu toàn, tác phong làm việc chuyên nghiệp để xứng đáng tin tưởng giao phó cho dự án hay hợp tác kết hợp, đầu tư trong tương lai.

4. Thiết kế hồ sơ năng lực đấu thầu để có dự án mới

Hồ sơ năng lực là tài liệu được các công ty, doanh nghiệp sử dụng khi muốn đấu thầu dự án, công trình,… trong rất nhiều ngành nghề lĩnh vực chứ không riêng gì ngành xây dựng hay bất động sản. Vì đơn vị mời thầu không có nhiều thời gian để nghe từng đơn vị đấu thầu trình bày, giới thiệu về đơn vị mình, nên họ sẽ giữ lại các bộ hồ sơ năng lực để đánh giá, quyết định. 

Như vậy nếu công ty, doanh nghiệp bạn có một bộ hồ sơ năng lực thật ấn tượng là đã có một lợi thế để nhận về sự chú ý của khách hàng/ đối tác. Nó sẽ thay công ty bạn giao tiếp, thuyết phục khách hàng/ đối tác lựa chọn đơn vị công ty bạn cho dự án mới sắp triển khai.

5. Là một phương thức quảng bá thương hiệu hiệu quả

Phương thức quảng bá thương hiệu hiệu quả
Phương thức quảng bá thương hiệu hiệu quả

Hồ sơ năng lực công ty cũng là một sản phẩm thuộc bộ nhận diện thương hiệu, nhưng nó khác với tờ rơi quảng cáo, card visit,… vì nó đầy đủ thông tin hơn, giúp khách hàng/ đối tác nắm bắt được nhiều dữ liệu hơn để đáp ứng việc tìm hiểu thông tin theo nhu cầu của khách hàng.

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty đầy đủ gồm có những gì?

Mỗi ngành nghề, lĩnh vực hoạt động khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty sẽ có cách trình bày với hình thức khác nhau, tuy nhiên sẽ đều có những phần dưới đây:

1. Thư ngỏ

Lời ngỏ
Lời ngỏ

Phần này nội dung chính là đôi lời chào hỏi từ người đại diện, lãnh đạo,… cao nhất của công ty (chủ tịch, giám đốc) muốn gửi tới những người nhận, người xem Profile – bộ hồ sơ năng lực công ty này. Nội dung này thường được diễn đạt với giọng văn trang trọng, lịch sự nhưng vẫn cần thân thiện, gần gũi để thể hiện được thiện chí, sự tôn trọng với người xem hồ sơ là khách hàng/ đối tác.

2. Giới thiệu chung về công ty

Nội dung phần này sẽ trình bày về những thông tin cơ bản để giới thiệu về công ty, doanh nghiệp bao gồm:

  • Tên công ty
  • Lịch sử sáng lập, hình thành và phát triển
  • Thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại, email, địa chỉ website, số fax, địa chỉ fanpage,…).
  • Phương châm hoạt động, giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh,…
  • Giấy phép kinh doanh
  • Cơ cấu nhân sự, cơ cấu ban lãnh đạo công ty
  • Lĩnh vực hoạt động, các sản phẩm chủ chốt, kinh doanh chính
  • Năng lực công ty: năng lực nhân sự, năng lực sản xuất – thi công, năng lực về tài chính, năng lực điều hành – lãnh đạo, trang thiết bị, nhà xưởng, cơ sở, máy móc, công nghệ,…

3. Trình bày sơ bộ về các thành tích đã đạt được kể từ khi công ty hoạt động

Nội dung phần này sẽ trình bày về những bằng khen, giấy khen, giải thưởng, chứng nhận,… mà doanh nghiệp đã đạt được trong suốt thời gian đi vào hoạt động để tạo dựng thêm sự tin tưởng, tín nhiệm và đánh giá cao của đối tác và khách hàng. 

4. Các dự án đã đồng hành cùng doanh nghiệp

Phần này sẽ giới thiệu về danh sách khách hàng, các hạng mục – dự án tiêu biểu đã thực hiện để khách hàng/ đối tác thấy rõ được năng lực của doanh nghiệp. 

5. Khách hàng, đối tác tiêu biểu

Và phần cuối cùng không thể thiếu trong cuốn Profile chính là danh sách các đối tác đã và đang hợp tác với doanh nghiệp. Phần này không thể thiếu vì thông qua mục này các khách hàng đánh giá được mức độ tin cậy và uy tín.

Những lưu ý để thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp  

Hồ sơ năng lực công ty sẽ đẹp và độc đáo, ấn tượng hơn nếu đảm bảo thỏa mãn các tiêu chí sau đây:

  • Nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, chân thực và khách quan, cô đọng, ngắn gọn nhưng đầy tính thuyết phục, thể hiện đầy đủ và rõ ràng thông điệp muốn truyền tải.
  • Bộ hồ sơ có trang bìa đẹp mắt với màu sắc nhẹ nhàng, bố cục khoa học, không quá rườm rà, rối mắt
  • Nội dung được dàn trang khoa học và trình bày mạch lạc, chuyên nghiệp, từ văn phong đến hình ảnh, các ký hiệu, biểu tượng. Đặc biệt không nên có lỗi chính tả, lỗi sử dụng không đúng câu từ, phông chữ, kích thước phù hợp.
  • Sử dụng hình ảnh độc quyền, có kích thước hợp lý, rõ ràng, sắc nét và chân thực, hạn chế dùng nhiều kỹ xảo đồ họa quá màu mè.
  • Nội dung Phong cách thiết kế nhất quán, sử dụng màu sắc hài hòa, dễ nhìn, dễ quan sát thấy các mục trọng tâm của hồ sơ.

Trên đây Partner Vietnam đã chia sẻ giúp thêm hiểu về khái niệm, vai trò và cấu tạo của một profile. Doanh nghiệp bạn khi đầu tư thiết kế bộ hồ sơ này chuyên nghiệp, đẹp mắt, ấn tượng có thể tạo thiện cảm, sự hài lòng từ phía khách hàng, đối tác để đem về  nhiều dự án, cơ hội lớn để công ty ngày một phát triển. 

Nếu bạn muốn đặt thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp, xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 0926 7777 90 để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc kỹ hơn nhé!

Bài viết liên quan


Gọi điện ngay