Landing Page là gì? Dịch vụ thiết kế landing page có cần thiết không?

Nhiều doanh nghiệp hiện nay trong chiến dịch Marketing hay quảng cáo ngoài các hình thức quen thuộc thì có dùng đến Landing Page để hỗ trợ. Hình thức này giúp doanh nghiệp tối ưu tốt hơn doanh thu, lợi nhuận bán hàng và tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Landing page là gì? Cách thiết kế landing page ra sao? Có cần thuê dịch vụ thiết kế Landing Page không? Cùng Partner Vietnam tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Định nghĩa Landing Page

Landing Page là gì?
Landing Page là gì?

Landing page có thể hiểu đơn giản là một trang trực tuyến tương tự như trang web, cũng có tên miền trong địa chỉ, có nội dung, giao diện,…Điểm khác trang web thông thường là Landing page sẽ tập trung vào nội dung nhất định trong mỗi trang duy nhất chứ không chứa đựng đa dạng nội dung như trang web.

Landing page còn có tên gọi khác là trang mục tiêu với mỗi trang có mục đích chuyên biệt như: thu hút lượt click/ truy cập, gia tăng lượt xem/ tham gia, kích thích hành vi đăng ký nhận thông tin/ điền thông tin/ nhận ưu đãi,… Landing page hiện là công cụ hỗ trợ tốt để website của bạn tăng thứ hạng trong top tìm kiếm và tăng số lượng khách hàng tiếp cận, mua hàng lớn.

Landing page đem lại hiệu quả rõ ràng hơn trong các chiến dịch Digital Marketing vì nó không thể truy cập từ thanh menu như website thông thường mà chỉ truy cập được qua đường link định hướng chính xác. Do đó, bạn có thể “rải” đường link từ nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Email Marketing, Ebook,.. hoặc qua sự kiện tặng quà, tặng voucher ưu đãi,…

Mục đích của Landing page ngắn, chủ đích, cụ thể hơn nên có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trang web thông thường. Landing page có thể không nhất định có giao diện đẹp mắt, thiết kế lộng lẫy với các hình ảnh được đầu tư chỉn chu nhưng lại đem về nhiều thông tin khách hàng và kêu gọi hành động mua hàng, đăng ký,… hiệu quả hơn web thông thường.

Phân loại Landing Page

Landing Page hiện nay có thể chia thành các loại sau:

1. Lead Page thu thập khách hàng, chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng

Loại Lead Page này thường có mục tiêu là thu thập thông tin tự nguyện của khách hàng qua các hành động kêu gọi điển thông tin đăng ký để nhận quà, khuyến mãi, tham dự sự kiện,…

Mục tiêuĐặc điểmCấu trúc thường gặp
Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng nhằm làm cơ sở dữ liệu để phục vụ hoạt động Marketing sau đó. Landing Page thường cung cấp một số sản phẩm, dịch vụ miễn phí để lấy thông tin khách hàng.

Đối với loại trang này thường sẽ dành cho tiếp thị B2B xây dựng tệp khách hàng.

  • Tiêu đề
  • Nội dung về các giá trị, khách hàng khi nhận được
  • Mẫu form đăng ký

2. Sales Page chuyên thu hút khách mua hàng

Loại Lead Page này có mục tiêu chính là hiển thị nội dung quảng cáo để kích thích khách hàng chọn sản phẩm/ dịch vụ và mua hàng. 

Mục tiêuĐặc điểmCấu trúc thường gặp
Thuyết phục khách hàng mua hàng trực tiếp trên Landing Page. Cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết cần thiết về sản phẩm, dịch vụ như đặc điểm, tính năng, công dụng, lợi ích, hướng dẫn sử dụng,.. Giúp khách hàng hiểu rõ và cò niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ.

Các nút kêu gọi hành động (Call to action) cũng được tối ưu nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng ngay trên Landing Page.

  • Tiêu đề
  • Nội dung giới thiệu sản phẩm bao gồm: lợi ích, đặc điểm, tính năng, ….cam kết, bảng giá, minh chứng của những khách hàng trước đây
  • Đăng ký mua hàng

3. Click-through Page là trung gian chuyển đổi để chuyển hướng đến trang web

Loại Lead Page này có nhiệm vụ chính là kích thích người dùng, khách hàng click vào đường liên kết để chuyển hướng tới 1 trang web khác. Sau đó sẽ hiển thị thông tin về sản phẩm/ dịch vụ để kêu gọi khách hàng tìm hiểu và mua sắm.

Mục tiêuĐặc điểmCấu trúc thường gặp
Landing Page thiết kế theo trung gian chuyển đổi nhằm chuyển hướng khách hàng đến với website chính của doanh nghiệp Các trang Landing Page trung gian thường sẽ không có form đăng ký như các loại thông thường khác mà thay vào đó là sẽ thuyết phục khách hàng đến với website của trang chính bằng các nút kêu gọi hành động (Call to action) như: “Xem Bộ sưu tập”, “Xem ngay”, “Xem chi tiết”…

Các ngành thương mại điện tử sẽ sử dụng loại Landing Page này nhiều hơn.

  • Tiêu đề
  • Danh sách các lợi ích sản phẩm, dịch vụ
  • Hình ảnh mô tả sản phẩm
  • Nút kêu gọi hành động

Chọn dịch vụ thiết kế Landing Page cần có yếu tố nào? 

Thiết kế Landing Page có nhiều điểm khác biệt so với thiết kế web thông thường. Landing Page cần sở hữu các yếu tố sau để thu hút khách hàng hơn:

  • Cần có tiêu đề ấn tượng, nhắm trúng “thị hiếu” khách hàng
  • Cần có bố cục thuận mắt, kích cỡ chuẩn và nên ưu tiên phong cách thiết kế tối giản nhưng thu hút, đủ nổi bật
  • Sử dụng hình ảnh dễ nhìn, gọn gàng, đúng nội dung mà Landing Page hướng đến
  • Cần có những đặc điểm nổi bật để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm/ dịch vụ được giới thiệu, ấn nút hành động
  • Cần thiết kế nút kêu gọi hành động nổi bật, dễ nhìn, thao tác nhanh nhạy
  • Nên có thêm các feedback để tăng sự tin cậy.
  • Landing Page hiện đại, hỗ trợ đa nền tảng, đem lại trang web sản phẩm mượt mà, không có lỗi kỹ thuật
  • Landing Page di động chuẩn SEO với giao diện thân thiện, thời gian load nhanh
  • Có thể dễ dàng liên kết với Facebook và nhận tin nhắn, thông báo trực tiếp từ Landing Page về Fanpage.
  • Tương tác tốt với người dùng, khách hàng
  • Dễ tối ưu với tất cả các công cụ Marketing Online 
  • Landing Page có trang quản trị, thống kê, đo lường kết quả nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, có hỗ trợ kiểm soát đơn hàng, thống kê hạng mục qua Email, Google form, file Excel đơn hàng,…

Lợi ích khi đặt dịch vụ thiết kế Landing Page trọn gói

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế Landing Page trọn gói
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế Landing Page trọn gói

Trang chủ giờ đây không giữ vị trí chủ đạo trong các chiến dịch SEO website như trước nữa, thay vào đó tối ưu Landing Page đem lại hiệu quả tốt hơn. Dưới đây là những lợi ích doanh nghiệp khách hàng nhận được từ dịch vụ thiết kế Landing Page chuyên nghiệp:

1. Tối ưu chiến dịch quảng cáo

Landing Page chính là trang đích để các chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn, đặc biệt khi Landing được thiết kế thật chuyên nghiệp, chỉn chu, hiển thị đầy đủ nội dung cần truyền tải sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đáng kể.

2. Giao diện di động và dễ điều chỉnh hơn

Một ưu điểm lớn của Landing Page chính là tính di động và dễ dàng điều chỉnh từ đó tiếp cận khách hàng tốt hơn.

3. Tối ưu bán hàng tốt hơn

Landing Page có tác dụng tốt hơn website trong mục đích kêu gọi hành động mua hàng, đăng ký thông tin,… để tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp nhiều lần.

4. Dễ Tracking đo lường hơn

Landing Page có thể tương thích với mọi thuật toán đo lường của Facebook, Google,… nên dễ thấy được kết quả cho mỗi chiến dịch Marketing hơn.

5. Bảo mật dữ liệu khách hàng tốt hơn

Bảo mật dữ liệu
Bảo mật dữ liệu

Landing Page chuẩn SEO vì có tính an toàn cao hơn web thông thường, dữ liệu khách hàng còn có thể chuyển trực tiếp hệ thống quản lý qua các công cụ thứ ba như: CRM, Google Docs, địa chỉ Email,…Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thông tin khách hàng không thể bị rò rỉ cho các doanh nghiệp đối thủ.

Tìm dịch vụ thiết kế Landing Page chuyên nghiệp uy tín ở đâu?

Có rất nhiều đơn vị, công ty chuyên về thiết kế website có dịch vụ thiết kế Landing Page hiện nay nhưng không phải công ty nào cũng đạt bảo giúp bạn có được Landing Page đạt tỷ lệ tối ưu tốt nhất. Bạn có thể dựa theo các tiêu chí sau khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ này:

  • Đơn vị có đội ngũ chuyên viên thiết kế Landing Page theo yêu cầu dày dặn kinh nghiệm, tận tâm, sáng tạo, có hiểu biết sâu sắc về Landing Page và Marketing online,…
  • Đơn vị có nhiều mẫu giao diện Landing Page có sẵn đa dạng, chất lượng cao để doanh nghiệp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức hơn cho việc thiết kế Landing Page chuyên nghiệp
  • Đơn vị đã từng thực hiện nhiều dự án thành công, nổi trội, từng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn với tiếng vang nổi bật, hiệu quả đã được minh chứng
  • Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Landing Page đảm bảo đúng chuẩn theo yêu cầu và đúng tiến độ đã cam kết
  • Đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng, giao diện bắt mắt, thu hút khách hàng, tốc độ tải nhanh, tối ưu hóa hiệu suất tốt, thân thiện với nhiều thiết bị thông minh khác nhau. Đồng thời sản phẩm Landing Page có tính  bảo mật dữ liệu để bảo vệ thông tin doanh nghiệp và khách hàng an toàn.

Trên đây Partner Vietnam đã chia sẻ nhiều thông tin giúp bạn thêm hiểu về dịch vụ thiết kế Landing Page, hy vọng giúp doanh nghiệp bạn có thể ứng dụng hình thức hỗ trợ này thêm hiệu quả để website bán hàng có hiệu quả hơn, tăng doanh thu, lợi thuận trong thời gian tới. Nếu bạn cần dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 0926 7777 90 để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc kỹ hơn nhé!

Dịch vụ thiết kế Landing Page tại Partner Vietnam

Dịch vụ thiết kế Landing Page tại Partner Vietnam
Dịch vụ thiết kế Landing Page tại Partner Vietnam

1. Đội ngũ giàu kinh nghiệm 

Hơn 7 năm kinh nghiệm thiết kế Landing Page cho hơn 200 các cá nhân doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam. Chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm phù hợp với từng lĩnh vực thông qua đội ngũ dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng từ đó luôn đáp ứng với những yêu cầu của cả những khách hàng khó tính nhất.

2. Bảo mật tuyệt đối

Các thông tin cá nhân và quyền riêng tư của khách hàng khi đến với Partner Vietnam sẽ được bảo mật an toàn. Ngoài ra Landing Page cũng sẽ được ưu tiên bảo mật nhằm đảm bảo sự phá hoại từ các đối thủ cạnh tranh.

3. Cập nhật liên tục xu hướng mới

Đến với Partner Vietnam, chúng tôi luôn luôn học hỏi và cập nhập thường xuyên các xu hướng hiện đại hóa nhằm đáp ứng những thay đổi của thị trường.

4. Tối ưu tốc độ

Partner Vietnam tự tin mang đến Landing Page tốc độ tải trang nhanh dưới 3 giây và luôn trong trạng thái tốt nhất, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trung thành ghé thăm Landing Page thường xuyên.

5. Cam kết đúng tiến độ

Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cùng với đó là đáp ứng tiến độ theo kế hoạch để đảm bảo dự án được hoàn thành một cách hiệu quả.

6. Tối ưu nội dung chuẩn theo phương pháp AIDA

Tăng cường sức lan tỏa và thúc đẩy hành vi mua hàng trên Landing Page, chúng tôi cũng sẽ áp dụng phương pháp AIDA (chú ý, quan tâm, mong đợi, hành động) nhằm tối ưu hóa nội dung đa dạng. 

7. Áp dụng nhiều kỹ thuật tăng chuyển đổi như: Facebook comment, Mua hàng ảo, Đồng hồ đếm ngược…

Kỹ thuật tăng chuyển đổi như Facebook comment, Mua hàng ảo, Đồng hồ đếm ngược,…đều được Partner Vietnam đều được tích hợp vào Landing Page tối ưu hiệu suất hoạt động.

8. Tương thích trên mọi thiết bị

Partner Vietnam đảm bảo Landing Page sẽ tối ưu hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng nhằm tăng trải nghiệm khách hàng trên mọi phương diện.

Bài viết liên quan


Gọi điện ngay