Top 6 ưu điểm phòng marketing thuê ngoài mà ai cũng nên biết

Doanh nghiệp nào cũng cần có bộ phận Marketing để triển khai các chiến dịch quảng bá thu về nhiều lợi nhuận và xây dựng thương hiệu lâu dài. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp thay vì tự xây dựng phòng Marketing chuyên nghiệp thì thuê dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài có nhiều lợi ích và tối ưu ngân sách hơn cả. Vậy phòng Marketing thuê ngoài là gì? Hình thức này có ưu nhược điểm gì đối với doanh nghiệp và ai phù hợp nhất để sử dụng?… Cùng đi trả lời câu hỏi này qua bài viết dưới đây của Partner Vietnam nhé!

Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Maketing thuê ngoài là gì?
Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Marketing thuê ngoài hiệu quả hơn và phù hợp với nhiều công ty khi việc xây dựng phòng Marketing chuyên dụng trong bộ máy vận hành không thuận lợi. Có thể nói đơn giản đây là chiến lược Marketing được công ty/ doanh nghiệp sử dụng thông qua một công ty Agency Marketing chuyên nghiệp thuê bên ngoài giúp họ sáng tạo ý tưởng, lên kế hoạch và phối hợp triển khai,… để phát triển sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp.

Công ty/ doanh nghiệp khi ủy quyền nhiệm vụ trọng điểm này cho đơn vị Marketing bên ngoài sẽ có nhiều thời gian và nhân lực để tập trung hơn cho các nhiệm vụ khác. Chẳng hạn như tập trung nhiều hơn cho bộ máy nhân sự, cho công cuộc sáng tạo, sản xuất, phát triển sản phẩm hay bán hàng, chăm sóc khách hàng,… Hiện đây là giải pháp phù hợp và hữu ích được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để quá trình phát triển công ty lớn mạnh dễ dàng, suôn sẻ và thuận lợi hơn. 

Ưu điểm của dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài 

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sẽ giúp các doanh nghiệp nhận về nhiều lợi ích như dưới đây:

1. Tiết kiệm chi phí

Đây là lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của việc thuê phòng Marketing thuê ngoài so với tự tổ chức một phòng Marketing nội bộ tổng công ty. Vì chi phí để đầu tư phòng ban, cơ sở vật chất, thuê nhân sự,… có thể cao hơn nhiều lần nếu so sánh với việc thuê ngoài hoàn toàn. 

2. Tiết kiệm được thời gian, nhân lực cho các hoạt động khác của công ty

Tiết kiệm được thời gian
Tiết kiệm được thời gian

Lợi ích thứ hai doanh nghiệp nhận được khi thuê phòng Marketing thuê ngoài là sẽ tiêu tốn ít thời gian, nhân lực hơn mỗi khi triển khai các dự án, chiến dịch Marketing mới. Đặc biệt khi quy mô và tài chính công ty không cho phép bạn thuê thêm nhân sự nhưng khối lượng công việc quá lớn khiến nhân viên khó “đảm đương” nổi. 

Chưa kể tuyển thêm nhân viên Marketing mới còn mất thời gian thử việc, đào tạo, tập huấn,… có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch mà doanh nghiệp đang triển khai. Doanh nghiệp khi đó nếu thuê phòng Marketing bên ngoài thực hiện hoặc hỗ trợ, phần việc đó sẽ được chuyển giao cho các nhân sự bên công ty Marketing đảm đương, để công ty dồn nhiều hơn nhân lực cho các hoạt động khác như: phát triển sản phẩm, tìm nhà đầu tư,…

3. Hiệu quả Marketing cao hơn

Hiệu quả Maketing cao hơn
Hiệu quả Marketing cao hơn

Phòng Marketing thuê ngoài hội tụ đầy đủ các nhân sự có kiến thức, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, là là tổ nhóm đoàn kết phân công rõ ràng. Do đó, họ sẽ giúp chiến dịch Marketing của công ty bạn có kế hoạch tối ưu nhất và được triển khai hiệu quả, thu về nhiều khách hàng, người tiêu dùng, lợi nhuận.

4. Hạn chế được nhiều rủi ro cho doanh nghiệp hơn

Hạn chế được nhiều rủi ro
Hạn chế được nhiều rủi ro

So với tổ chức phòng Marketing riêng, phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp hạn chế được rất nhiều rủi ro tiềm ẩn về tài chính, nguồn vốn, nhân lực,… Doanh nghiệp không cần thuê mặt bằng thuê nhân công, nhân sự,… không lo nhân viên làm không được việc hay nghỉ việc giữa chừng, không cần tổ chức đào tạo, tập huấn cho nhân viên mới,…

Phương án này cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu nhiều chi phí phát sinh như: phúc lợi, bảo hiểm, thưởng,… cho nhân viên từ phòng ban Marketing đã xây dựng.

5. Linh hoạt hơn trong công việc

Phòng Marketing thuê ngoài của đơn vị Agency họ không trực thuộc sự quản lý của công ty, doanh nghiệp nên cũng linh động hơn. Họ có thể hỗ trợ doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động mà không lo ảnh hưởng đến sự vận hành các phòng ban khác trong công ty.

6. Quy trình làm việc khoa học, kết quả công việc cao

Phòng Marketing thuê ngoài luôn hội tụ những “nhân tài” trong phạm vi chuyên môn. Đơn vị Agency cũng có quy trình làm việc khoa học, rõ ràng, xây dựng chiến lược từng lĩnh vực nhanh chóng và hiệu quả vì có nhiều kinh nghiệm, đã thực hiện nhiều dự án tương tự, đã chứng minh rõ kết quả khi triển khai.

Nhược điểm của dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài 

Một vài hạn chế mà phương án thuê dịch vụ Marketing ngoài của doanh nghiệp có thể gặp phải đó là:

  • Đơn vị Marketing vì không trực thuộc công ty, nên sẽ mất chút thời gian để họ tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, điểm mạnh, lợi thế, lĩnh vực kinh doanh,… của doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả nhất
  • Doanh nghiệp có thể gặp phải vấn đề về tính bảo mật nếu hợp tác với đơn vị Marketing thuê ngoài không uy tín.
  • Đa phần thời gian làm việc, bàn bạc với đơn vị thuê ngoài là Online nên nếu 2 bên không hiểu nhau, có thể gặp khó khăn trong việc trao đổi và thống nhất kế hoạch, phương án,… Marketing cho công ty
  • Không phải đơn vị Agency nào cũng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Do đó khi tìm phòng Marketing thuê ngoài, doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn đơn vị có điểm mạnh về lĩnh vực sản phẩm/ dịch vụ của công ty mình.

Ai nên dùng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài? 

Phòng Maketing thuê ngoài hiện là giải pháp tuyệt vời với hầu hết các doanh nghiệp khi cảm thấy muốn công việc Marketing của đơn vị được phát triển, gặt hái nhiều kết quả, thành công hơn. Tuy nhiên các doanh nghiệp, công ty dưới đây sẽ phù hợp nhất, nên sử dụng dịch vụ thuê phòng Marketing hỗ trợ thay vì tự xây dựng phòng ban Maketing riêng:

  • Các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ mới thành lập, chưa có đủ điều kiện để xây dựng phòng Marketing chuyên nghiệp
  • Doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ có ít kinh nghiệm về Marketing, hay thấy thời gian hoạt động vừa qua triển khai công tác này kém hiệu quả, muốn cải thiện để phát triển công ty
  • Doanh nghiệp nhận thấy đã tốn nhiều chi phí cho công tác xây dựng, tổ chức phòng ban Marketing nhưng làm việc không đoàn kết, không có năng suất
  • Doanh nghiệp cần ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới mà nguồn nhân lực có hạn, muốn thuê ngoài để hỗ trợ cho chiến dịch có hiệu quả như mong đợi mà không muốn tốn thời gian và công sức tuyển thêm nhân sự
  • Doanh nghiệp đang muốn chuyển đổi từ hình thức kinh doanh với bộ máy truyền thống sang hình thức kinh doanh, làm việc Online, cần tối giản bộ máy nhân sự nhưng vẫn muốn đảm bảo công ty vận hành tốt
  • Doanh nghiệp không có nhiều chuyên môn về Marketing, không biết quản lý, không có giải pháp Marketing mang tính đột phá để cải thiện lợi nhuận, phát triển thương hiệu,…

Bạn nếu gặp khó khăn khi chưa thể sắp xếp, tổ chức một bộ phận Marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, rất nên thuê Marketing ngoài. Dịch vụ sẽ giúp việc kinh doanh của công ty, doanh nghiệp bạn thuận lợi hơn, tối ưu chi phí tốt hơn, đặc biệt là các đơn vị chú trọng đến hình thức kinh doanh trực tuyến.

Nếu bạn cần tư vấn Marketing thuê ngoài, muốn nhận báo giá phòng Marketing thuê ngoài,… Xin vui lòng Liên Hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc kỹ hơn nhé!

Bài viết liên quan


Gọi điện ngay