Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách để các công ty, doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chỉn chu từ văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc của nhân viên,… Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu mà còn giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, đối tác để họ dễ dàng đưa ra quyết định đem lại doanh thu cho công ty. Trong bài viết này, Partner Vietnam sẽ giúp bạn nắm được quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ nhất và các yếu tố cần quan tâm, cùng tham khảo nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? 

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là bộ sản phẩm hướng đến mục tiêu tăng tính nhận diện,  nhận biết và quảng bá cho thương hiệu, phân biệt thương hiệu với các đối thủ khác cùng lĩnh vực hoạt động.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? 

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Trong bộ nhận diện có rất nhiều thành phần liên quan và chia ra thành nhiều mục nhỏ tương ứng với từng phần:

  • Bộ nhận diện cốt lõi bao gồm: tên thương hiệu, slogan hoặc tagline, logo guidelines.
  • Bộ nhận diện văn phòng cơ bản bao gồm: danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì lớn và nhỏ, hóa đơn, kẹp file A4.
  • Mẫu biểu kinh doanh bao gồm: giấy mời, giấy giới thiệu, bìa hồ sơ, bìa trình ký, mẫu báo giá, chữ ký thư điện tử, phiếu thu chi, phiếu xuất/nhập kho, tài liệu trình chiếu.
  • Trang phục nhận diện bao gồm: trang phục quản lý, trang phục nhân viên văn phòng, trang phục quản lý nhà máy, trang phục bảo hộ cho công nhân, trang phục dã ngoại, trang phục thể thao, thẻ nhân viên, pin nhân viên.
  • Ấn phẩm marketing bao gồm: Profile giới thiệu công ty, Brochure giới thiệu sản phẩm dịch vụ, Catalogue danh mục sản phẩm, tờ rơi, báo cáo thường niên, tờ gấp 3, kỷ yếu công ty, tạp chí chuyên ngành.
  • Bao bì nhãn mác bao gồm: nhãn mác sản phẩm, bao bì dạng túi, bao bì dạng hộp, bao bì thùng carton.
  • Nhận dạng số bao gồm: website công ty, website sản phẩm, Landing Page, Email letters, Email Marketing template, Facebook Fanpage, 
  • Biển bảng công ty bao gồm: biển trụ sở công ty, biển pháp lý, biển bên ngoài nhà máy, biển đại lý độc quyền, biển đại lý thường, biển chỉ dẫn phòng ban, biển chức danh, trang trí văn phòng.
  • Quảng cáo ngoài trời bao gồm: biển quảng cáo tấm lớn, pano quảng cáo trên tòa nhà, quảng cáo trên xe buýt, quảng cáo poster thang máy. 
  • Ấn phẩm lễ tết bao gồm: lịch treo tường, thiếp chúc mừng, phong bì thư chúc mừng, túi quà tặng tết, lịch treo tường.
  • Quảng cáo quà tặng bao gồm: huy hiệu, cờ hiệu, túi đựng sản phẩm, thẻ VIP, dây đeo chìa khóa, thiệp sinh nhật, bút, sổ tay, ly bộ ấm chén, áo thun, cà vạt, nón bảo hiểm.
  • Sự kiện họp báo bao gồm: hình ảnh chủ đề sự kiện, banner, backdrop, poster, phong nền sự kiện, sân khấu sự kiện, thư mời, phong bì sự kiện.

Tại sao doanh nghiệp nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Bộ nhận diện thương hiệu gồm rất nhiều sản phẩm có sự liên kết, đồng bộ để gắn kết thương hiệu của doanh nghiệp dễ dàng được khách hàng, người tiêu dùng nhận biết và ghi nhớ, phân biệt hơn. Đồng thời nó còn sở hữu nhiều ý nghĩa tốt đẹp như sau:

1. Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu giúp công ty, doanh nghiệp bạn có sự đồng bộ, đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao và thêm chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác. Ngoài ra nó giúp doanh nghiệp thể hiện được rõ nét hơn bản sắc, văn hóa riêng của công ty thông qua các thiết kế logo, bảng biểu,… và sử dụng các biểu tượng, châm ngôn, câu từ trong slogan, bao bì sản phẩm, ấn phẩm quảng cáo,…

2. Gia tăng sự tin cậy với khách hàng

Gia tăng sự tin cậy với khách hàng
Gia tăng sự tin cậy với khách hàng

Khách hàng, người dùng nào cũng đánh giá cao hơn những công ty, doanh nghiệp có hình ảnh đẹp, có tiềm năng phát triển, có môi trường chuyên nghiệp. Doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ tạo được dấu ấn tốt với khách hàng, người dùng để họ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đồng thời ghi điểm với đối tác để dễ kêu gọi vốn đầu tư, mở rộng sự hợp tác,… nâng tầm giá trị doanh nghiệp ngày một lớn mạnh hơn.

3. Giúp doanh nghiệp nổi bật, độc đáo hơn nhiều đối thủ cạnh tranh

Trong thị trường kinh doanh mọi ngành nghề, lĩnh vực đều có sự cạnh tranh rất lớn. Doanh nghiệp bạn khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có tính thẩm mỹ, sự đồng bộ, nhất quán cao sẽ gây ấn tượng mạnh được với khách hàng, người tiêu dùng,… 

Thương hiệu của bạn dễ dàng được ghi nhớ, nhận ra và nổi bật hơn so nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực kinh doanh. Điều này góp phần tích cực để nâng cao doanh thu, lợi nhuận của sự phát triển cho công ty.

4. Giảm thiểu chi phí quảng cáo nhiều hơn

Một bộ sản phẩm sẽ gồm rất nhiều ấn phẩm, đồ dùng,… Khi logo thương hiệu, doanh nghiệp cùng các hình ảnh, thông điệp ý nghĩa,… liên tục xuất hiện ở nhiều nơi, hiểu vị trí chính là hình thức quảng cáo gián tiếp thay vì các phương án quảng cáo theo từng chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho các lĩnh vực quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ cho công ty, đơn vị mình mà vẫn đem về hiệu quả cao.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Để đem đến bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo cho các công ty, doanh nghiệp thì công ty cung cấp dịch vụ như Partner Vietnam sẽ tiến hành thiết kế theo các bước dưới đây:

1. Thu thập thông tin ban đầu của khách hàng

Partner Vietnam tiếp nhận thông tin khách hàng nhằm thông qua các trao đổi về những yêu cầu, mong muốn nhằm hiểu rõ về nhu cầu sử dụng của khách hàng để xác định được mục tiêu ban đầu để tư vấn cụ thể về loại ấn phẩm nào phù hợp nhất.

2. Báo giá dịch vụ

Sau khi hoàn thành việc nắm được thông tin khách hàng thì đến bước này Partner Vietnam sẽ thống kê lại toàn bộ các nội dung cần được thiết kế như ấn phẩm bao gồm những gì để đưa ra đưa ra các gói chi phí phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Các chi phí này bao gồm chi phí thiết kế và một số phí phụ cần kèm bổ sung theo. Sự thống kê này là điều cần thiết vì để tránh thiếu sót bất kỳ yếu tố quan trọng nào. 

3. Ký kết hợp đồng

Sau khi cả hai bên đều thống nhất chung ý kiến cũng như chi phí thiết kế thì Partner Vietnam sẽ tiến hàng đến bước thứ 3 là bước soạn thảo hợp đồng. Tất cả các dịch vụ hay dự án khi khách hàng cùng đồng hành với chúng tôi đều được ký kế hợp đồng đầy đủ để luôn mang đến sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của Partner Vietnam. 

Hợp đồng được Partner Vietnam soạn thảo chi tiết các điều khoản cần thực hiện của cả hai bên và nhằm xác định được tính pháp lý. Hợp đồng cũng sẽ được gửi đến tay khách hàng có thể trực tiếp ký tại văn phòng công ty hoặc scan hình ảnh, gửi bưu điện đối với các khách hàng ở các tỉnh thành khác.

4. Lên ý tưởng, phác thảo và chọn màu sắc

Để có thể bắt đầu thiết kế thì ý tưởng khi xây dựng là bước cực kỳ quan trọng. Các ý tưởng sẽ phác thảo ra những điểm cần lưu ý, những ý tưởng khi bắt đầu sắp xếp đều được vẽ ra giấy hoặc trên máy tùy thuộc vào ấn phẩm mà bên khách hàng chọn lựa vào lúc ban đầu. Sau khi kết hợp với màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp thì nhân sự bên Partner Vietnam sẽ gửi bản demo cho khách hàng xem xét và hiểu được bản sản phẩm cuối cùng sẽ trông ra sao. 

Đối với ấn phẩm là logo thì thường có 2 phác thảo để khách hàng có sự lựa chọn để có sự so sánh nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí ban đầu.

5. Trình bày thiết kế bộ nhận diện

Trong giai đoạn này, thì Partner Vietnam có người đứng đầu sẽ thuyết trình về sản phẩm. Khách hàng có thể hiểu hơn về sản phẩm còn đang trong quá trình phác thảo mang đến ý nghĩa như thế nào đến với công ty. Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể chỉnh sửa và bổ sung những điểm còn thiếu để giúp 2 bên hiểu nhau hơn và đưa ra sản phẩm theo mong đợi.

6. Bàn giao sản phẩm cuối cùng 

Sau khi đã chọn được sản phẩm Partner Vietnam bắt đầu chỉnh sửa để đưa ra phiên bản tối ưu. Và sẽ gửi đến khách hàng file thiết kế bao gồm đầy đủ thông số màu sắc, font chữ, kích thước,… Ngoài ra Partner Vietnam sẽ lưu trữ file thiết kế đầy đủ vĩnh viễn để hỗ trợ khách hàng khi mất file thì Partner Vietnam sẽ cung cấp lại file ban đầu.

7. Chính sách bảo hành, hậu mãi

Partner Vietnam cam kết với mọi doanh nghiệp khách hàng là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại đơn vị chúng tôi sẽ tuyệt đối hài lòng. Sản phẩm chất lượng, ý tưởng độc đáo, ấn tượng với chất lượng ấn phẩm và giá cả hợp lý, bàn giao đúng hẹn,… đồng thời có chế độ hậu mãi hấp dẫn cho mọi khách hàng. 

Chắc hẳn bạn đã nắm được ý nghĩa, quy trình sản xuất thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với mọi công ty, thương hiệu, doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên chú trọng đến yếu tố xây dựng thương hiệu để khẳng định tốt vị thế của mình trên thị trường, tính chuyên nghiệp của đơn vị qua sự đồng bộ thiết kế của sản phẩm văn phòng phẩm, ấn phẩm quảng cáo, phong cách tổ chức sự kiện hay trên các phương tiện điện tử. 

Nếu công ty, doanh nghiệp bạn có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trọn gói xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 0926 7777 90 để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc kỹ hơn nhé!

Bài viết liên quan


Gọi điện ngay