5 Lưu ý để thiết kế website chuyên nghiệp

Logo là yếu tố mẫu chốt trong quá trình hình thành công ty từ những ngày đầu. Việc đầu tư một logo chất lượng và uy tín để cùng gắn bó với doanh nghiệp là điều cần thiết. Nhưng khi bắt đầu thiết kế nhãn hiệu thì khó tránh những sai sót. Hãy cùng Partner Vietnam tìm hiểu xem những điều cần lưu ý khi thiết kế logo cho công ty nhé!

Logo độc quyền

Thiết kế logo độc quyền
Thiết kế logo độc quyền

Logo thương hiệu được xem là bộ mặt đại diện cho các doanh nghiệp về sản phẩm hay bất kỳ dịch vụ nào của công ty. Vì vậy các chủ doanh nghiệp đều không muốn logo của họ na ná hoặc gần giống với bất kỳ doanh nghiệp nào. Để tránh sự nhầm lẫn tai hại không đáng có hoặc không muốn người dùng quên đi doanh nghiệp đó thì hầu như rất nhiều các công ty cũng như các tập đoàn quốc gia lớn hiện nay đều đầu tư riêng biệt cho logo thương hiệu của họ.

Xây dựng hình tượng logo độc quyền cực kỳ quan trọng vì logo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín doanh nghiệp. Mục đích cuối cùng của thiết kế logo công ty chính là nhận diện thương hiệu và phân biệt cùng với các lĩnh vực khác nhau. 

Chính vì vậy mà các doanh nghiệp có thể tìm đến các công ty chuyên thiết kế logo để mang đến tính độc nhất vô nhị theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Ngoài ra các chủ doanh nghiệp cũng nên đăng ký logo độc quyền theo phát luật nhà nước để được bảo hộ nhãn hiệu và tránh các tình trạng ăn cắp từ công ty đối thủ.

Màu sắc kết hợp hài hòa

Màu sắc kết hợp hài hòa
Màu sắc kết hợp hài hòa

Phối màu đơn sắc hoặc phối màu bổ sung, phối màu tương tự tạo được sự hài hòa nhưng vẫn giúp cho khách hàng khơi gợi cảm xúc tiềm ẩn. Yếu tố màu sắc trong thiết kế logo nhận diện thương hiệu cảm giác thân thuộc và tác động nhiều đến tâm lý của khách hàng.

Màu sắc hài hòa khi được kết hợp cùng nhau trong việc thiết kế logo công ty là điều cần lưu ý trong khi bắt đầu thiết kế. Theo khảo sát của 100 thương hiệu trên khắp thế giới chỉ nên sử dụng 1 đến 3 màu tương phản. Nhưng có đến 95% logo thành công chỉ sử dụng 1 đến 2 màu cho logo.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sắc để làm tăng sự cường điệu quá mức như là thiếu sự tương phản và mang đến cảm giác không thân thiện cho khách hàng khi nhìn vào thì cũng cần lưu ý thêm. 

Tùy thuộc vào từng màu sắc mà chúng đều có những ý nghĩa riêng biệt. Tùy theo từng ngành nghề và lĩnh vực bạn đang kinh doanh có thể chọn màu sắc phù hợp với thông điệp truyền tải của màu đó. 

Thiết kế đơn giản, dễ nhớ

Thiết kế đơn giản
Thiết kế đơn giản

Mỗi logo khi thiết kế cần được vừa mắt người nhìn. Sự tinh gọn hay còn biết đến là sự đơn giản luôn mang đến hiệu ứng thu hút hơn so với những chi tiết quá rườm rà của một logo công ty. Dưới đây là một vài minh chứng cho sự đơn giản trong việc thiết kế logo của các thương hiệu lớn và đã duy trì qua rất nhiều năm nhưng vẫn nằm trong trí nhớ chúng ta khi nhắc về họ.

Khi nhắc đến logo của Apple chỉ duy nhất một một quả táo bị cắn mất một phần. Khi lên ý tưởng của logo thì Steven Jobs yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn khiến. Hình ảnh quả táo bị mất một gốc nhỏ vào tâm trí khách hàng. Hoặc khi nhắc đến thương hiệu nổi tiếng về giày thì thương hiệu Nike sẽ hiện lên với dấu Swoosh. Cùng với các câu chuyện gắn liền giữa dấu Swoosh và thương hiệu Nike mà khi logo ấy đã trở thành biểu tượng của Nike.

Logo mang đặc trưng riêng của doanh nghiệp

Đặc trưng riêng của mỗi thương hiệu là không giống nhau. Các công ty lớn và nhỏ hiện nay đều đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt trên thương trường kinh doanh để mang đến dấu ấn riêng trong tâm trí khách hàng. “Cái tôi” đó tác động không nhỏ trong quá trình xây dựng doanh nghiệp vì vậy phong cách và cá tính riêng của thiết kế logo cho công ty cũng thể hiện phần nào bộ mặt doanh nghiệp.

Tính ứng dụng cao

Thiết kế logo cho công ty cũng cần quan tâm đến kích cỡ của logo và tính toán được khả năng tối ưu trên nhiều chất liệu khác nhau. Kích thước của logo cũng được tối ưu thực tế và đảm bảo sự hiệu quả khi sử dụng trong nhiều chiến dịch marketing. 

Ngoài ra việc thiết kế logo công ty cũng thể hiện được câu chuyện gắn liền với bộ nhận diện thương hiệu. Điều này sẽ được khách hàng quan tâm và chú ý nhiều hơn về câu chuyện phía sau khi xây dựng logo. Khi khách hàng có ấn tượng sâu sắc với logo của doanh nghiệp thì cũng được xem cây cầu gián tiếp để khách hàng biết và để ý đến doanh nghiệp đó.

Trên đây là 5 lưu ý khi thiết kế logo công ty chuyên nghiệp mà Partner Vietnam gửi đến bạn. Logo luôn sẽ đại diện cho doanh nghiệp trên mọi mặt trận khi biết đến công ty. Chính vì vậy mà chủ doanh nghiệp nên dành thời gian để tìm hiểu thêm trong việc xây dựng thương hiệu công ty. 

Partner Vietnam tự hào là công ty giúp khách hàng giải quyết các khó khăn trong việc xây dựng logo độc quyền theo yêu cầu. Chúng tôi chuyên thiết kế logo theo yêu cầu dựa vào nhu cầu riêng biệt của từng lĩnh vực mà sẽ tạo ra một logo độc đáo. Nếu bạn bất cứ thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với Partner Vietnam thông qua website https://partner.com.vn/ hoặc số điện thoại 0926.7777.90 để được hỗ trợ ngay nhé!

Trả lời

Bài viết liên quan


Gọi điện ngay